Chiêm ngưỡng ngôi đền cầu duyên nổi tiếng ở Trùng Khánh, Trung Quốc

Chia sẻ

(SPL)- Trùng Khánh với lịch sử hơn 3.000 năm là nơi sản sinh ra nền văn hóa Bayu và là thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc. Nhiều ngôi đền có ảnh hưởng lịch sử và đền thờ Đạo giáo. Trong số đó, ngôi đền Đạo giáo Laojundong gần Huangjueya ở quận Nam An, là ngôi đền Đạo giáo lớn nhất và quan trọng nhất ở khu vực được biết đến là khu rừng đầu tiên của Đạo giáo ở miền đông Tứ Xuyên, đô thị chính của Trùng Khánh. Một ngôi chùa cầu duyên linh thiêng đã tỏa hương từ 1300 năm nay.

Được biết đến là khu rừng đầu tiên của Đạo giáo ở miền đông Tứ Xuyên, theo ghi chép, Laojundong Taoist Temple được xây dựng từ thời nhà Hán và thời Tam Quốc, chính thức được thành lập vào cuối thời nhà Tùy và đầu thời nhà Đường, có lịch sử hơn 1.300 năm. Tương truyền, tiền thân của Đạo giáo vốn là chùa Phật giáo “chùa Quảng Hoa”, sau chiến tranh vào cuối nhà Minh do đạo sĩ quản lý, từ đó chính thức đổi thành chùa Đạo giáo “Thái Cực Cung", thường được gọi là" Laojundong (Lão quân động)". Cổng núi của ngôi đền Đạo giáo được xây dựng vào thời Vạn Lịch của nhà Minh, và tấm bảng bốn ký tự "Shangqing Xianjie" được treo phía trên cây đinh lăng.

Toàn bộ ngôi chùa của Đạo giáo được xây dựng trên núi, vách đá được chạm khắc hình ảnh, có diện tích hơn 300 mẫu, các tòa nhà chính có hình chữ "Xuân" và lơ lửng trên núi, không chỉ giữ lại vẻ đẹp kỳ vĩ của núi rừng thiên nhiên mà còn phảng phất nét quyến rũ huyền bí của chốn bồng lai tiên cảnh. Dọc theo những con đường mòn và dãy núi quanh co, những cây tùng, bách dày đặc, những cây cổ thụ cao vút che khuất cả bầu trời, toát lên một không khí lịch sử, văn hóa huyền bí, xa xôi có thể gọi là thiên đường nơi hạ giới.

Ngôi chùa Đạo giáo Laojundong đã được Đạo giáo Quanzhen làm trụ trì từ năm Càn Long thứ tư trong triều đại nhà Thanh (1739), và hiện nó là Trường học Long Môn Quanzhen. Có sảnh Sanqing, ảnh chạm khắc đá thời nhà Minh, sảnh Cihang, Tháp Ngọc Hoàng và các sảnh khác trong chùa Đạo giáo, cũng như hang Laojun, hang Chunyang, hang Shihou và nhiều hang đá khác và nhiều tác phẩm chạm khắc trên vách đá. Hương có thịnh vượng trong hàng trăm năm, được gọi là "khu rừng đầu tiên của Đạo giáo ở phía đông Tứ Xuyên".

Sảnh Sanqing, được xây dựng vào năm Thành Hoa thứ 16 trong triều đại nhà Minh (1480), là sảnh chính của hang Laojun. Tấm bia đá phù điêu “Ngũ long cầm thánh” sừng sững trước sảnh là di vật thời nhà Minh. Ở trung tâm của hàng đầu tiên của Sanqing Hall, có Thái Thượng Lão Quân được thờ ở trung tâm, và Xianweng của Nam Cực và Hoàng đế Ziwei của Bắc Cực ở bên trái và bên phải. Hàng sau lưu giữ Ba Thanh Tịnh của Đạo giáo: Yuanshi Tianzun, Lingbao Tianzun và Daode Tianzun.

Từ lâu, Laojundong Taoist Temple đã là “thánh địa” cưới hỏi của người dân Trùng Khánh, thậm chí nhiều du khách còn đến đây. Khách du lịch có thể hỏi xin xổ số ở cung điện Tam Thanh và cung điện Quan Âm, trong lòng chỉ cần nghĩ đến điều muốn, quỳ xuống chờ một tờ xổ số rơi ra, sau đó cầm lấy đến một bên để thả xuống. Đặc biệt, nơi đây còn nổi tiếng về việc hỏi cưới, cầu nhân duyên.

Các bức tường đá trong đền thờ Đạo giáo cũng được khắc những tác phẩm chạm khắc trên đá của các triều đại trước đây, chẳng hạn như "Tudong Towering", "Xiaoao Yanxia", "Xuanguan Yiqiao", "Purple Qi Donglai", v.v. Trong đó, Putuoyan quý giá nhất. chạm khắc đá vào thời nhà Minh, nội dung là "Những câu chuyện Ci như" Giải cứu tám khó khăn"," Chuyến thăm của Vua Wen đến Tây An","Bo Ya đóng vai nhà Tần", "Chuyến thăm của Hoàng đế E Nv Ying đến Dashun "và những câu chuyện khác có sức mạnh, hùng vĩ và giàu giá trị di tích văn hóa.

Nói đến Đạo giáo, phải kể đến “bậc thầy của Đạo giáo” Lv Dongbin, là một trong Bát tiên huyền thoại và là tổ sư của Đạo giáo Danding, Lv Dongbin được thờ trong động Chunyang của đền Taoist và trong sảnh của giáo chủ. Điều thú vị là còn có một bức tượng của "Lv Dongbin Huang Liang Yi Meng" được tạc bên ngoài Cihang Hall. Tương truyền, Lu Dongbin gặp Zhong Liquan trên đường đến Trường An để dự thi, Zhong Liquan nhờ anh có ước mơ lập công tốt, trở thành tể tướng, phong ấn vợ con. Zhong Liquan trở thành thầy và cuối cùng trở thành bất tử.

Từ hàng trăm năm nay, vào ngày 1 và 15 tháng Giêng âm lịch, nam nữ tốt đều đến Laojundong để cầu xin may mắn và phước lành, đặc biệt là vào các ngày lễ truyền thống của Trung Quốc, khi ngôi đền Đạo giáo ngập tràn nến sáng. Giờ đây, hang động Lão quân không chỉ là khu rừng rậm Đạo giáo đầu tiên ở phía đông Tứ Xuyên, mà còn là một trong những danh lam thắng cảnh du lịch quan trọng ở Trùng Khánh. Đây là một trong những nơi tốt nhất để ngắm bán đảo Yuzhong ở Trùng Khánh.

Vì Laojundong đóng cửa lúc 5 giờ chiều, những người muốn ngắm cảnh đêm có thể đi bộ từ Laojundong đến Đài quan sát một cây Nanshan gần đó. Phương tiện di chuyển ở khu vực này: Đi số 346, 347, 384 và 177 (Huangjueya) trong thành phố để đi qua Cổng Núi Mới. Bạn cũng có thể đi ô tô đến phố Shangxin, sau đó đi vào con đường ngoằn ngoèo theo hướng Đường cổ Hoàng Giác, đi vào từ cổng chính của Laojundong./.

(Theo Sohu)

';